ARTICLES & PRESS

108 คำถาม เรื่อง ดูดไขมัน ก่อนตัดสินใจทำ ต้องรู้!

02 ก.ย. 2561  |  เปิดอ่าน 19,288



หากพูดถึง การดูดไขมัน เชื่อว่าทุกคนในวงการศัลยกรรมเสริมความงามต้องรู้จัก และคุ้นเคยกับการเห็นรีวิวเปรียบเทียบความแตกต่างกันมานักต่อนัก แต่เชื่อไหมว่า ผลลัพธ์ที่คุณได้เห็นและชอบใจกับการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดนั้น ต้องผ่านขั้นตอนและทักษะอะไรมาบ้าง
 
ในปัจจุบันมีสถานบริการที่เปิดให้บริการ การดูดไขมันเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละที่ก็จะมีค่าบริการแตกต่างกันไป บางที่ราคาหลักพัน บางที่ราคาหลักหมื่น หรือบางที่ราคาหลักแสน  ซึ่งแน่นอนว่าที่ไหนราคาถูกก็จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ลอร่าคลินิก ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ของถูกและดี ไม่สามารถใช้ได้กับวงการนี้จริงๆ ค่ะ ส่วนสาเหตุที่ทำไมลอร่าคลินิกถึงกล้าออกมาบอกแบบนี้ วันนี้เราจะไขข้อสงสัยให้ทุกคนเอง
 

ดูดไขมัน ทำไมราคาสูง?

ขึ้นชื่อว่าการศัลยกรรมเสริมความงาม ย่อมต้องมีต้นทุนเสมอ โดยเฉพาะ การดูดไขมัน ที่ต้องอาศัยทั้งทักษะของแพทย์ผู้ชำนาญการ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะทุกอย่างต้องทำภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด ยิ่งความปลอดภัยสูงเท่าไหร่ ราคาที่ผู้มาใช้บริการต้องจ่ายก็ยิ่งสูงมากเท่านั้น ดังนั้นใครที่กำลังเล็งที่จะดูดไขมันในราคาสบายกระเป๋า ขอให้คิดให้หนักอีกสักนิด จะได้ไม่เจ็บตัว เสียเวลา และเสียเงินฟรีค่ะ

 

7 ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้การดูดไขมัน มีราคาสูง
  • แพทย์ผู้ชำนาญ

เนื่องจากการดูดไขมัน คือการนำไขมันออกจากร่างกาย รวมไปถึงเป็นการออกแบบร่างกายใหม่ให้เหมาะกับสรีระร่างกายของแต่ละบุคคล แพทย์ที่ให้บริการจึงจำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรง แพทย์แต่ละท่านมักจะมีเทคนิคเฉพาะตัวในการรังสรรค์หุ่นใหม่ให้กับคนไข้ของตัวเอง ส่วนเทคนิคใครจะเป็นยังไงสามารถขอชมได้จากภาพรีวิวจากผู้ที่เคยมาใช้บริการจริงค่ะ

 

 

 

 

  • เครื่องดูดไขมัน
ในประเทศไทยมีเครื่องดูดไขมันหลากหลายชนิด แต่ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมในระดับสากลเลยคงต้องยอมให้กับ...

เครื่อง Vaser Smooth (เทคโนโลยีคลื่น Ultrasound) ถือเป็นที่นิยมที่สุด มีการใช้งานเป็นอย่างมากในกลุ่มแพทย์ระดับโลก ผ่านการรับรองจาก U.S.FDA ของสหรัฐอเมริกา จุดเด่นของเครื่องนี้คือการ สลาย ไขมันก้อนใหญ่ได้อย่างสบายๆ ต่อให้ผู้มาดูดไขมันจะมีน้ำหนักระดับ 100 กิโลกรัม ก็สามารถสลายก้อนไขมันได้หมด เมื่อไขมันเป็นของเหลวแล้วก็จะทำให้ดูดไขมันได้เยอะ สลายไขมันได้อย่างนิ่มนวล เสียเลือดน้อย เป็นเครื่องที่ได้รับการยอมรับมาแล้วกว่า 20 ปี

 

 

เครื่อง Bodytite (เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ RF) นิยมใช้ต่อจากเครื่อง Vaser ถือเป็นเครื่องที่สำคัญอีกเครื่องหนึ่ง เนื่องจากความพิเศษของคลื่น RF ที่ช่วยสร้างคอลลาเจนเพื่อกระชับผิวหลังดูดไขมัน ทำให้ผิวเรียบ ลดการเกิดคลื่น ยกกระชับผิวไม่ให้ย้วยยาน อย่างไรก็ตามแม้เครื่องนี้จะดูดไขมันได้ แต่ก็ดูดไขมันได้น้อยเมื่อเทียบกับเครื่อง Vaser ดังนั้นเครื่องนี้จึงเหมาะกับการนำมากระชับผิวหลังทำทันทีเมื่อดูดไขมันเสร็จ

 

 

เครื่อง Body Jet  (เครื่องดูดไขมันพลังงานน้ำ) โดดเด่นด้วยเทคนิคการฉีดพ้นน้ำ เข้าไปในร่างกายเพื่อแยกชั้นไขมันออกจากเนื้อเยื่อที่เกี่ยวพันเส้นประสาทและเส้นเลือด ทำให้เสียเลือดน้อยกว่า 1-2% ลดอาการช้ำ ทำให้ได้รับผลกระทบน้อย ในขณะดูดมีการพ่นน้ำเพื่อช่วยรักษาคุณภาพของเซลล์ไขมันไม่ทำลายเส้นเลือด ทำให้ดูดไขมันได้อย่างนิ่มนวล หนึ่งคุณสมบัติพิเศษของเครื่องนี้คือหลังจากดูดไขมันออกมาแล้ว สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง โดยการนำไขมันไปเติมส่วนอื่นๆ ในร่างกาย อาทิเช่น หน้าอก สะโพก และบั้นท้ายนั่นเอง และขอบอกเลยว่า ลอร่าคลินิก มีให้บริการเครื่องดูดไขมัน ทั้ง 3 เครื่อง กันเลยค่ะ

 

 
  • ห้องผ่าตัด

การดูดไขมัน ถือเป็นหัตถการใหญ่ที่ต้องทำในห้องผ่าตัดเท่านั้น ดังนั้นห้องผ่าตัดจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเป็นห้องที่ได้มาตรฐานตามหลักสากล ซึ่งที่ ลอร่าคลินิก เรามีห้องผ่าตัดปลอดเชื้อระบบ Positive Pressure กรองเชื้อโรคด้วยระบบ Hepa Filter และทำการฆ่าเชื้อหลังทำเคสเสร็จทุกครั้ง หากใครสนใจอยากเห็นห้องผ่าตัด สามารถทักเข้ามาสอบถามได้ตลอดเวลาค่ะ

 

 

  • ดมยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์

หัตถการเสริมความงามทุกประเภท เมื่อคิดจะทำย่อมต้องมีการเจ็บตัว แม้แต่การดูดไขมัน ก็ไม่เว้น สำหรับคนที่กลัวเจ็บ หรือมีความคิดที่จะดูดไขมันครั้งเดียวหลายส่วน การใช้วิธีดมยาสลบถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญแพทย์หรือพยาบาลทั่วไปไม่สามารถทำเองได้ ต้องดูแลโดย วิสัญญีแพทย์ โดยตรงเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลของแพทย์ที่ให้บริการดูดไขมันและวิสัญญีแพทย์ ผ่านทางเว็บไซด์แพทย์สภาได้เลยค่ะ

 

  • ค่าดัชนีมวลกาย (BMI)

มีคนสงสัยมากว่าทำไม ดูดไขมันราคาแต่ละคนถึงไม่เท่ากัน ลอร่าคลินิกเลยต้องขอมาแถลงไขกันหน่อย เนื่องจากการดูดไขมันถือเป็นการออกแบบรูปร่างอย่างหนึ่ง ผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มักจะมีน้ำหนักและขนาดตัวที่ไม่เท่ากัน ไขมันที่ได้ออกมาจึงมีปริมาณที่แตกต่าง บางคนได้มาก บางคนได้น้อย สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวปกติอัตราค่าบริการจะอยู่ในระดับพื้นฐาน แต่สำหรับคนที่น้ำหนักตัวมากค่าบริการอาจมีการคิดเพิ่มขึ้น โดยแต่ละที่ก็จะมีวิธีการคิดค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไปค่ะ

 

  • บริเวณที่ดูดไขมัน
ร่างกายคนเราสามารถดูดไขมันได้แทบทุกส่วนนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน, ต้นขา, หน้าท้อง, เอวเอส, ปีกบน, หน้า, เหนียง, สะโพก, น่อง ซึ่งบริเวณเหล่านี้ เป็นพื้นที่ที่มีขนาดแตกต่างกัน ทำให้อัตราการคิดค่าบริการในการทำแต่ละส่วนมีราคาที่ต่างกันนั่นเองค่ะ

 

 
  • บริการหลังเสร็จสิ้นการดูดไขมัน
สถานบริการที่ดี คือสถานบริการที่มีการติดตามดูแลอาการผู้ที่มาใช้บริการดูดไขมันอย่างต่อเนื่อง แม้จะดูดไขมันเสร็จสิ้นไปแล้ว ที่ลอร่าคลินิกเรายังคงดูแลทุกท่านอย่างใกล้ชิด โดยมีทีมแอดมินคอยสอบถามอาการเป็นระยะและยังมีบริการสลายผังพืดหลังดูดไขมันด้วยเครื่อง Venus และเลเซอร์ลบรอยแผลด้วยเครื่อง Spectra Gold ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ
 

 

สรุปแล้ว ลอร่าคลินิก คิดค่าบริการอย่างไร?

            อัตราค่าบริการที่ ลอร่าคลินิก  เราจะคิดตามค่า BMI (ค่าดัชนีมวลกาย) ของแต่ละบุคคล ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป ยิ่งค่า BMI มาก ราคาก็จะยิ่งสูง และไขมันที่ได้ก็จะยิ่งมากตามขนาดตัวค่ะ และหากใครสนใจอยากดูดไขมันที่ลอร่าคลินิก ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้ก่อนนะคะ ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือใครมีข้อสงสัยก็ทักเข้ามาสอบถามได้ตลอดเวลา ลอร่าคลินิกพร้อมให้คำปรึกษาค่ะ

 

 

 

 

​  
​​​

 

MOST POPULAR


July 7 2020

July 13 2020

June 1 2020